งานเทศกาล

Okuaizu Nonbirikan : เรียวกังอาหารอร่อย ใกล้กับสถานี Aizumiyashita

Rating Chart

0 average based on 0 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible
CONTRARY TO POPULAR

Let's intro your website here. Ut hendrerit sem ut dolor commodo, at dignissim lectus sagittis. Nam pharetra convallis elit, in mollis diam fermentum pharetra. Praesent risus nibh, aliquam non ornare sed, posuere sit amet neque. Nullam in ipsum nisi.

Visit Website
สถานี Aizumiyashita (ไอซึมิยาชิตะ) ถือเป็นหนึ่งในสถานีรถไฟที่คนที่มีแผนจะเดินทางไปเที่ยวจังหวัด Fukushima (ฟุคุชิมะ) จะต้องรู้จัก เพราะถึงแม้ที่นี่จะเป็นสถานีรถไฟเล็กๆ และอยู่ห่างจากสถานี Aizu-Wakamatsu (ไอซึวากามัตซึ) ถึง 85 นาที แต่ที่นี่คือสถานีรถไฟที่ใช้เป็นจุดเริ่มต้นของคนที่ต้องการจะดูภาพเหล่านี้ครับ

สำหรับภาพที่ทุกคนได้เห็นด้านบนนั้นคือภาพของจุดชมวิวรถไฟขณะวิ่งข้ามแม่น้ำ Tadami (ทาดามิ) บริเวณสะพาน Daiichi Kyouryou (ไดอิจิ เคียวเรียว) ครับ และที่แห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของจังหวัด Fukushima เลย หลายๆ คนอยากจะมาที่จังหวัดแห่งนี้ก็เพื่อดูภาพนี้นี่แหละครับ ยิ่งในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน และช่วงที่หิมะตกหนักในเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์นั้น บริเวณจุดชมวิวแห่งนี้จะยิ่งมีความสวยงามมากเป็นทวีคูณเลยครับ

ใครที่อยากจะรู้เรื่องราวหรืออยากอ่านข้อมูลเต็มๆ ของจุดชมวิวบริเวณสะพาน Daiichi Kyouryou ก็สามารถอ่านได้ที่ลิงก์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ ผมได้เขียนถึงการเดินทางและรายละเอียดต่างๆ เอาไว้ครบหมดแล้ว

• เที่ยว AIZU-WAKAMATSU และ KITAKATA ตอน ตะลุยรถไฟสาย TADAMI LINE และเมืองแห่งสาเกกับราเมน

เอาล่ะ หลังจากที่เรารู้ถึงความสำคัญของสถานี Aizumiyashita กันแล้ว คราวนี้เรามาเข้าเรื่องการรีวิวที่พักของเราในวันนี้กันดีกว่า โดยวันนี้ผมจะพาทุกคนไปรู้จักกับที่พักที่ชื่อว่า Okuaizu Nonbirikan (โอคุไอซึ นอนบิริกัง) ซึ่งเป็นที่พักแบบเรียวกังหรือที่พักที่มีลักษณะเป็นบ้านของคนญี่ปุ่นในสมัยก่อนนั่นแหละครับ

Okuaizu Nonbirikan นั้นเป็นที่พักสไตล์เรียวกังที่อยู่ห่างจากสถานี Aizumiyashita เพียงแค่ 220 เมตร โดยเราสามารถใช้เวลาในการเดินจากสถานีมาที่พักเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้นเองครับ และเส้นทางในการเดินนั้นก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่เราออกจากสถานีแล้วก็เดินตรงมาตามทางเรื่อยๆ จนถึงสี่แยก จากนั้นเราก็เลี้ยวซ้ายและเดินต่อไปอีกซักพัก เราก็จะเจอกับ Okuaizu Nonbirikan อยู่ทางซ้ายมือของเราครับ

หน้าตาของ Okuaizu Nonbirikan นั้นจะเป็นบ้านญี่ปุ่นโบราณขนานแท้ มีทั้งหมด 2 ชั้นและมีที่จอดรถสองคันบริเวณด้านหน้าและด้านข้างโรงแรมครับ ซึ่งหากที่จอดรถไม่พอ ทางผู้ดูแลจะให้เราไปจอดรถในลานโล่งซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามที่พัก ดังนั้นเราไม่ต้องกังวลไปเลยว่าหากขับรถไปแล้วจะไม่มีที่จอด เพราะลานจอดฝั่งตรงข้ามนั้นกว้างและสามารถจอดได้หลายคันมากๆ

หลังจากที่เราก้าวเดินเข้าไปใน Okuaizu Nonbirikan เราก็จะพบว่าห้องพักของที่นี่จะมีทั้งที่อยู่ชั้น 1 และ ชั้น 2 ครับ โดยวันนี้ผมกับต๋งได้เข้าพักที่ชั้น 1 ขนาดของห้องที่ผมพักนั้นถือว่ากว้างขวางเลย มีฟูกสำหรับสองคนนอน รวมทั้งมีทีวี, ตู้เซฟ และกระดานโกะ แต่ในส่วนของของตู้เสื้อผ้านั้นจะไม่มีนะครับ จะเป็นเพียงราวไม้เล็กๆ ที่มุมห้อง และที่นี่จะไม่มีชุดยูกาตะและผ้าขนหนูให้เรา เค้าจะมีเพียงผ้าเช็ดหน้าผืนเล็กๆ ให้เท่านั้น ดังนั้นใครที่ต้องการจะไปนอนที่นี่ก็ต้องเตรียมชุดนอนและผ้าเช็ดตัวไปให้พร้อมด้วยนะครับ

ทั้งนี้ที่บริเวณชั้น 1 นั้น นอกจากจะมีห้องพักบริการ 2 ห้องแล้ว ที่ชั้นนี้ยังมีห้องสุขา 2 ห้อง, อ่างล้างหน้า, ห้องอาบน้ำ แล้วก็ห้องทานอาหารด้วยครับ โดยคนที่มาเข้าพักที่นี่ทุกคนจะต้องมาใช้ห้องน้ำรวมกันที่บริเวณนี้ เนื่องจากเค้าไม่มีห้องน้ำภายในห้องครับ

ห้องสุขาทั้ง 2 ห้องมีขนาดกว้างขวาง และชักโครกก็เป็นชักโครกอัตโนมัติที่สามารถใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ได้เหมือนกับที่พักดีๆ ส่วนห้องอาบน้ำนั้นจะมีเพียงแค่ห้องเดียวเท่านั้น ไม่มีการแบ่งแยกชายหญิง โดยภายในห้องอาบน้ำนั้นจะมีทั้งบริเวณที่นั่งอาบน้ำแล้วก็อ่างสำหรับแช่น้ำร้อนครับ

ใครที่จะอาบน้ำเพียงอย่างเดียวก็นั่งอาบที่บริเวณด้านข้างอ่างได้เลย เค้ามียาสระผมและครีมอาบน้ำไว้ให้เราเรียบร้อยแล้วครับ ส่วนใครที่อยากจะลงไปแช่น้ำร้อนด้วยก็สามารถเปิดแผ่นพลาสติกที่ปิดด้านบนอ่างออกแล้วลงไปนอนแช่ได้เลย แม้ขนาดอ่างจะไม่ใหญ่มากนัก คนตัวสูงๆ ไม่สามารถยืดขาเหยียดออกไปได้สุด แต่อย่างน้อยการได้ลงไปแช่ในอ่างน้ำร้อนแบบนี้มันก็ช่วยให้ร่างกายเราคลายความเหนื่อยล้าได้ดีเลยครับ

ส่วนนี่เป็นภาพของห้องอาหารครับ ทุกคนที่เข้าพักที่ Okuaizu Nonbirikan จะได้รับอาหารเย็นและอาหารเช้าด้วยคนละเซ็ต ซึ่งเราสามารถแจ้งทางผู้ดูแลได้เลยว่าเราอยากจะทานตอนกี่โมง แต่ผมต้องบอกก่อนนะครับว่าผู้ดูแลของที่นี่นั้นเป็นคุณลุงคุณป้าซึ่งมีอายุเยอะมากๆ แล้ว และทั้งคู่ไม่สามารถพูดหรือฟังภาษาอังกฤษได้ เราต้องใช้ Google Translate เข้าช่วย แต่ทั้งคู่ก็นิสัยน่ารักมาก พยายามพูดคุยและหาวิธีสื่อสารกับเราตลอดเวลาเลยครับ ใครที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการคุยกับคนญี่ปุ่นที่ไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ก็ไม่ต้องกลัวนะครับ เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีสามารถช่วยเราได้เยอะเลย

ผมให้ดูภาพของอาหารเย็นและอาหารเช้าที่ทาง Okuaizunonbirikan เตรียมไว้ให้ครับ บอกเลยว่ามันเยอะและรสชาติดีมากๆ ครับ เริ่มจากอาหารเย็นก่อนนะครับ มื้อที่ผมกับต๋งได้ทานนั้นเค้าจัดมาให้เต็มที่มากมีทั้งปลา, ไก่ และผักอื่นๆ อีกเพียบ รสชาติอาหารก็อร่อยถูกปากด้วยครับ

ส่วนนี่เป็นภาพของอาหารเช้าครับ เราสามารถแจ้งเวลาที่เราอยากจะทานได้ตั้งแต่ตอนเย็นในวันที่เราเข้าพักได้เลย ทางคุณลุงคุณป้าจะได้เตรียมอาหารไว้ให้เราได้ถูก เพราะบางคนก็อยากจะตื่นตั้งแต่เช้ามืดแล้วรีบไปดูรถไฟข้ามสะพานจากนั้นค่อยกลับมาทานข้าว ส่วนบางคนก็อาจจะอยากตื่นสายๆ แล้วกินข้าวให้เสร็จก่อนจากนั้นค่อยไปดูรถไฟข้ามสะพาน อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบและแผนของแต่ละคนเลย แต่ยังไงก็เช็คเวลารถไฟและระยะเวลาเดินทางไปกลับให้ดีๆ นะครับ จะได้นัดเวลาทานข้าวเช้าถูกครับ

สำหรับราคาของที่พักที่ Okuaizu Nonbirikan พร้อมอาหารเช้าและเย็นในช่วงที่ผมไปพักนั้น (ตุลาคม 2561) จะอยู่ที่คนละ 7,560 เยนครับ ซึ่งผมว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าเลย เนื่องจากห้องพักกว้าง, อาหารอร่อย รวมทั้งทำเลของที่พักยังอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากด้วยครับ ใครที่กำลังหาที่พักใกล้ๆ กับสถานี Aizumiyashita อยู่ ก็ลองพิจารณที่นี่เป็นหนึ่งในตัวเลือกได้เลย แต่ปัญหาสำคัญของการเข้าพักที่นี่ก็คือการจองครับ เพราะคุณลุงคุณป้าซึ่งเป็นผู้ดูแลนั้นไม่สามารถอ่าน, เขียน, พูด หรือฟังภาษาอังกฤษได้เลย ดังนั้นใครที่ต้องการจองที่พักที่นี่และไม่มีความสามารถด้านภาษาญี่ปุ่น ผมแนะนำให้ส่งข้อความไปที่ Fanpage ของเมือง Mishima (มิชิมะ) ตามลิงก์นี้ https://www.facebook.com/mishimatiikiokoshi/ และขอให้เค้าช่วยจองที่พักให้ครับ เพราะที่เพจนั้นจะมีคนที่พอจะอ่านหรือเขียนภาษาอังกฤษได้บ้าง

แต่สำหรับใครที่พอจะสื่อสารด้วยภาษาญี่ปุ่นได้ ก็สามารถจองที่พักที่นี่ด้วยตัวเองได้ผ่านทางช่องทางดังต่อไปนี้เลยครับ

Website : https://okuaizunonbirikan4.wixsite.com/mysite

Email : mishima@okuaizu-nonbirikan.jp

Tel : 0241-42-7008

หมายเหตุ : สำหรับการจองที่พักรอบนี้ ผมให้เพื่อนซึ่งอาศัยอยู่ในญี่ปุ่นช่วยจองให้ครับ

และสำหรับใครที่ดูวิวรถไฟข้ามแม่น้ำทาดามิบริเวณสะพานไดอิจิเคียวเรียวแล้วยังไม่อิ่มใจ ผมแนะนำให้ไปดูรถไฟที่มุมนี้เพิ่มเติมครับ โดยมุมนี้จะอยู่ใกล้ๆ กับโรงแรม Okuaizu Nonbirikan ที่เราพักเลย เพียงแค่เราเดินออกจากที่พักจากนั้นเลี้ยวขวาเดินตามถนนไปเรื่อยๆ ประมาณ 300-350 เมตร จนถึงบริเวณที่ถนนบังคับเลี้ยวขวา เมื่อถึงจุดนั้นก็ให้เราสังเกตที่บริเวณด้านซ้ายมือของเราให้ดีๆ มันจะมีทางเดินขึ้นไปบนเนินเล็กๆ ที่จะสามารถมองเห็นวิวนี้ได้ครับ

วิวมุมนี้จะเป็นวิวที่เราสามารถมองเห็นถนนและทางรถไฟ 3 เส้นทางพร้อมๆ กัน เป็นมุมที่ผมว่ามีความสวยงามมากๆ ครับ ยิ่งถ้ามีรถไฟผ่านมาด้วยยิ่งจะเป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ แต่น่าเสียดายที่วันนี้ผมไม่มีเวลาพอที่จะรอรถไฟมา ผมก็เลยถ่ายได้แต่ภาพที่มีรถวิ่งบนถนนแบบนี้แทนครับ

สำหรับใครที่อยากจะดูมุมนี้แต่ไม่ได้เข้าพักที่ Okuaizu Nonbirikan ก็สามารถมาดูได้นะครับ โดยให้เราเดินออกจากสถานีรถไฟ Aizumiyashita มาเรื่อยๆ จากนั้นก็เลี้ยวขวาที่สี่แยกแรกและเดินตามทางต่อซักพัก เดี๋ยวเราก็จะเจอมุมนี้เองครับ

ก็จบลงแล้วนะครับสำหรับรีวิวนี้ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านจนจบ และหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่มีแผนจะเดินทางไปเที่ยวที่ฟุกุชิมะนะครับ แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ

Food

Trips

photograph

ภรรยาหา สามีใช้

ภรรยาหา สามีใช้ (Amazingcouple) คือ คู่หนุ่มสาวที่รักการถ่ายภาพ การแต่งหน้า การเดินทาง การได้กินของอร่อยๆ และการได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต ที่สำคัญคือยังรักการเขียนและการเล่าเรื่อง และทั้งหมดนี้คือจุดกำเนิดของ website แห่งนี้ครับ มาร่วมสนุกและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิตไปพร้อมกับพวกเรานะครับ

บทความที่เพิ่งดู

Awesome Autumn in Fukushima Day 5 : เมื่อครั้งใบไม้เปลี่ยนสี ที่ฟุคุชิมะ

Awesome Autumn in Fukushima Day 4 : เมื่อครั้งใบไม้เปลี่ยนสี ที่ฟุคุชิมะ

Kitakata Soba Festa เทศกาลพุงแตกแห่งปีกับโซบะขั้นเทพแห่งเมืองKitakata

ฟิน อิน จบแบบปังๆ !!! 3 สถานที่พักออนเซ็นใกล้แหล่งงานเทศกาลหิมะ!!

7 ที่พัก ดินแดน Aizu (3 โรงแรม 4 เรียวกัง)