Japan การเดินทาง บทความจาก Blogger รีวิวเที่ยวฟุคุชิมะ โรงแรมและเรียวกัง Hotel

Yunoyado Matsuya : เรียวกังน่ารักแห่งเมืองทาดามิ ที่เจ้าของพูดไทยได้!!

Rating Chart

0 average based on 0 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible
สวัสดีทุกคนครับ หลังจากที่บทความก่อนหน้านี้ผมได้พาทุกคนไปรู้จักกับเทศกาลหิมะแห่งเมืองทาดามิ (Tadami Snow Festival) ที่มีความโดดเด่นสวยงามงามในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะพลุที่อลังการดาวล้านดวงสุดๆ วันนี้ผมเลยจะขอพาทุกคนไปรู้จักกับเรียวกังที่น่ารักและน่าพักแห่งนึงในเมืองทาดามิที่ชื่อว่า Yunoyado Matsuya ( ゆの宿 松屋 ) ครับ

สำหรับสาเหตุที่ผมแนะนำที่พักในเมืองแห่งนี้ทั้งที่เมืองทาดามิเป็นเมืองที่เรียกว่าห่างไกลจากความเจริญมากๆ นั่นก็เพราะว่าที่นี่เป็นเมืองที่มีความสวยงามของธรรมชาติและมีความสงบน่าพักผ่อนมากครับ อีกทั้งสำหรับคนที่เดินทางมาเที่ยวงาน Tadami Snow Festival และอยู่ดูพลุจนจบที่เวลาประมาณ 21.30 น. นั้น คงจะไม่สามารถเดินทางกลับไปพักที่เมืองอื่นๆ ที่ใหญ่กว่านี้ได้ ดังนั้นการเลือกพักผ่อนค้างคืนซัก 1 คืนในเมืองเล็กๆ แสนสงบแห่งนี้จึงเป็นทางเลือกที่ดีมากครับ

ในส่วนตำแหน่งที่ตั้งของ Yunoyado Matsuya นั้นจะอยู่ห่างจากสถานี Tadami ประมาณ 1.1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะที่เดินแล้วเหนื่อยพอดูเหมือนกัน โดยเฉพาะคนที่มีสัมภาระมาเยอะ แต่เชื่อผมเถอะว่าที่พักที่นี่คุ้มค่าในการเดินไปครับ

สำหรับการเดินทางจากสถานี Tadami ไปยัง Yunoyado Matsuya นั้นก็ง่ายมากเลยครับ เพียงแค่เราเดินออกจากสถานี Tadami แล้วตรงไปยังถนนใหญ่ จากนั้นเลี้ยวซ้ายแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ก็จะเจอโรงแรม Yunoyado Matsuya อยู่ทางขวามือแบบนี้ โดยใครที่ขับรถมานั้นก็สามารถจอดรถที่หน้าโรงแรมได้สบายๆ ครับ มีที่จอดเยอะมาก

หมายเหตุ : พิกัด GPS ของ Yunoyado Matsuya คือ 37.355437, 139.321960 และสำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องสัมภาระเยอะมากจนเดินไปที่โรงแรมไม่สะดวกก็ลองติดต่อกับทางโรงแรมดูนะครับว่าสามารถมารับที่สถานีได้หรือเปล่า

ภาพนี้เป็นภาพวิวระหว่างทางในขณะที่ผมเดินไปที่โรงแรมครับ บรรยากาศสองข้างทางสวยและเย็นสบายดี

เอาล่ะ กลับมาดูเรื่องที่พักของเรากันต่อดีกว่า หลังจากที่เรามาถึงที่หน้าที่พักและเปิดประตูเข้าไปแล้วเราก็จะเจอภาพนี้ครับ ภาพของบ้านญี่ปุ่นที่สวยงาม มีไม้เป็นองค์ประกอบหลัก ดูอบอุ่นและน่าพักมาก

ณ จุดข้างหน้านี้จะเปรียบเหมือนล็อบบี้ของที่นี่ครับ ใครจะ Check in – Check out หรืออยากได้อะไรก็มาที่ตรงนี้เลย โดยบางครั้งเราจะเจอเจ้าของของที่นี่ที่สามารถพูดและฟังภาษาไทยได้ด้วย ส่วนราคาที่พักในช่วงปกตินั้นจะอยู่ที่คนละ 8,100 เยน/คืน  และราคาในช่วงเทศกาลหิมะ Snow Festival นั้นจะอยู่ที่คนละ 8,640 เยน/คืน โดยราคานี้จะรวมอาหารเย็นและอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าใครไม่อยากได้อาหารเย็นก็สามารถแจ้งทางโรงแรมได้ครับ เค้าจะลดราคาให้ 1,080 เยน/คน แต่ผมแนะนำว่าให้รับอาหารเย็นด้วยเถอะครับ มันคุ้มและดีมาก ที่สำคัญสะดวกสุดๆ ไม่ต้องไปลำบากหาทานข้างนอกให้วุ่นวายเลย

ผมให้ดูภาพอาหารเย็นที่เค้าจัดให้ครับ ทั้งหมดนี้เพิ่มแค่ 1,080 เยน/คนเท่านั้น คุ้มมาก แถมเติมข้าวได้ไม่อั้นด้วย

ส่วนนี่เป็นภาพบรรยากาศของห้องรับประทานอาหารครับ สวยและดูดีมาก สวยจนผมว่าทุกคนที่เปิดมาเห็นครั้งแรกต้องอดใจถ่ายรูปไม่ได้แน่ๆ

กลับมาดูที่พักของเรากันต่อดีกว่า ที่ Yunoyado Matsuya นั้นจะเป็นที่พักแบบ 2 ชั้น มีขนาดห้องหลายขนาด และมีการแยกโซนที่พักสำหรับชาวต่างชาติกับชาวญี่ปุ่นให้อยู่คนละโซน โดยที่ชั้น 1 ของที่นี่นั้นนอกจากจะมีห้องอาหารแล้วก็ยังมีห้องอาบน้ำรวมและก็ตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติด้วยครับ

สำหรับห้องที่อยู่ทางขวามือของภาพนี้คือห้องทานอาหาร ส่วนห้องที่อยู่ทางซ้ายมือคือห้องอาบน้ำรวมครับ โดยห้องอาบน้ำที่นี่นั้นดีมาก กว้าง อาบสบาย มีอุปกรณ์ครบไม่ว่าจะเป็นแชมพู, ครีมอาบน้ำ, เก้าอี้นวด และชั้นวางของ ที่สำคัญน้ำในบ่อแช่ก็ไม่ร้อนจนเกินไป รวมถึงมีการระบายอากาศที่ดีด้วย นี่ถือเป็นการเข้าพักเรียวกังแล้วอาบน้ำสบายมากๆ ของผมที่นึงเลยครับ

ส่วนนี่เป็นห้องพักของผมกับต๋งที่บริเวณชั้น 2 ครับ ขนาดห้องใหญ่มาก น่าจะประมาณ 8 เสื่อทาทามิ นอนสบายมาก อุปกรณ์ต่างๆ มีให้ครบครับทั้งฟูกแบบอุ่นที่ปรับระดับได้, ทีวี, โต๊ะกินข้าว, ไม้แขวนเสื้อ, ราวตากผ้า, ชุดนอน ส่วนในเรื่องของความแข็งแรงของการล็อคประตูนั้นทำได้ดีเช่นกัน

ส่วนนี่เป็นภาพทางเดินบริเวณชั้น 2 ที่นอกจากจะสวยงามสไตล์ญี่ปุ่นแล้วยังมีน้ำร้อน, ชา, กาแฟ, ตู้เย็น ไว้ให้เราใช้บริการฟรีด้วยครับ

และนี่คือหน้าตาของห้องน้ำรวมบริเวณชั้น 2 ครับ มีอ่างล่างหน้า และห้องสุขาทั้งหมด 3 ห้อง โดยแบ่งเป็นโถปัสสาวะสำหรับผู้ชาย 1 ห้อง และชักโครก 2 ห้อง ซึ่งผมแอบชอบความน่ารักในการใช้มือวาดภาพสัญลักษณ์ที่หน้าห้องน้ำนะครับ ดูแล้วแอบอมยิ้มเล็กๆ เลย

สำหรับขนาดห้องน้ำของที่นี่จะแคบนิดนึงนะครับ คือเข้าไปใช้แล้วจะพอดีตัว ขยับได้นิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดอะไรมากนะครับ ส่วนในเรื่องความสะดวกและความไฮเทคนั้นสอบผ่านสบายเลย เพราะมันอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก!!!

และจากที่ผมลองเดินสำรวจโรงแรม Yunoyado Matsuya จนแทบทุกซอกทุกมุม ผมต้องบอกว่าผมชอบการออกแบบของที่นี่มากนะครับ ดูเรียบง่ายแต่สวยงามสมกับความเป็นญี่ปุ่นในความคิดผมเลย นอกจากนี้ความใหม่ของที่พักก็ดีมากเหมือนพึ่งผ่านการ Renovate ครั้งใหญ่มาไม่นานครับ

และนี่คืออาหารเช้าสำหรับคนที่เข้าพักที่นี่ ความอลังการอาจจะไม่มากเท่าอาหารเย็น แต่ในเรื่องความอร่อยนั้นสอบผ่านเลย รวมทั้งgikสามารถเติมข้าวเรื่อยๆ ได้เช่นกัน โดยเวลาอาหารเช้านั้นจะเริ่มบริการตอน 6.00 น. แต่สำหรับใครที่อยากจะทานสายกว่านั้นก็ลองคุยกับทางโรงแรมดูครับ

ก็จบลงแล้วสำหรับการแนะนำและรีวิวที่พัก Yunoyado Matsuya แห่งเมือง Tadami โดยในความคิดผมนั้นผมถือว่าที่นี่คือที่พักสไตล์เรียวกังที่น่าพักมากของเมืองนี้ ด้วยจุดเด่นด้านความสวยงาม, ความสะอาด, การออกแบบ, สิ่งอำนวยความสะดวก, ความอร่อยของอาหาร และก็ยังมีคนดูแลที่พอจะสื่อสารภาษาไทยได้ ส่วนในด้านราคานั้นก็อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ เพราะที่พักสไตล์เรียวกังส่วนใหญ่ก็ราคาประมาณนี้ครับ โดยถ้าหากผมจะมีข้อติเกี่ยวกับที่นี่ก็คงน่าจะเป็นเรื่องของทำเลที่ตั้งที่ไกลสถานีนิดนึงแต่เอาจริงๆ เราก็สามารถแจ้งให้ทางโรงแรมไปรับส่งเราที่สถานีได้ครับ อย่างวันที่ผมไปพักนั้นก็รบกวนเค้าไปส่งที่สถานีตั้ง 2 รอบแน่ะ ><

สำหรับผู้ที่สนใจจองห้องพักของ Yunoyado Matsuya นั้น ก็สามารถจองได้ตามช่องทางต่อไปนี้เลยครับ

Tel : +81(0)241-82-2290
Email : yunoyadomatsuya@gmail.com
Rakuten : https://travel.rakuten.co.jp/HOTEL/19372/19372.html

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ

Hotel

dessert

photograph

ภรรยาหา สามีใช้

ภรรยาหา สามีใช้ (Amazingcouple) คือ คู่หนุ่มสาวที่รักการถ่ายภาพ การแต่งหน้า การเดินทาง การได้กินของอร่อยๆ และการได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต ที่สำคัญคือยังรักการเขียนและการเล่าเรื่อง และทั้งหมดนี้คือจุดกำเนิดของ website แห่งนี้ครับ มาร่วมสนุกและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิตไปพร้อมกับพวกเรานะครับ

บทความที่เพิ่งดู

พามาเช็คอินขอพรชมซากุระที่ศาลเจ้าโอกาวะ ซุวะ (Ogawa-Suwa Shrine)

ชวนออเจ้ามาปักพิกัดชมซากุระท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขาที่โชวะโนะโมริ (Showanomori)

พาตะลึงภูเขาสีชมพู! เทศกาล Moss pink festival เริงร่ากับดอกพิงค์มอสนับแสนที่ JupiaLand Hirata

Fukushima Vibes Part.1 : ลัดฟ้าสู่เมืองซามูไร ตามล่ารถไฟสายทาดามิ

[[คาดการณ์]]!! พาส่องแหล่งชมซากุระโค้งสุดท้ายหลังสงกรานต์ที่ฟุคุชิมะ