Trips

พาชมซากุระใจกลางเมือง Koriyama เที่ยวสบายๆ แบบ 1-Day Trip

Koriyama เมืองศูนย์กลางหลักในจังหวัด Fukushima เมืองที่อุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วยเสน่ห์มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย วันนี้ขออนุญาตแนะนำแหล่งชมซากุระใจกลางเมือง Koriyama สองสถานที่ เที่ยวแบบสบายๆเดินทางสะดวกแบบ 1-Day Trip ที่แรกในช่วงเช้าพาไปชมซากุระที่สวนสาธารณะ Kaiseizan Kouen (開成山公園) ส่วนช่วงบ่ายไปเดินชมซากุระริมธารน้ำที่ Fujitagawa Fureaisakura (藤田川ふれあい桜) กันครับ จังหวัด Fukushima ...
[A Week in Fukushima] แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวฟุคุชิมะในหนึ่งอาทิตย์

เมื่อเอ่ยถึงประเทศญี่ปุ่น คงนึกถึงเมืองหลวงอย่างโตเกียว เกียวโต โอซาก้าหรือเมืองยอดฮิตอื่นๆ ของญี่ปุ่น เราอยากแนะนำอีกหนึ่งจังหวัดที่เต็มไปด้วยเมืองน่าเที่ยวหลายเมืองอย่างจังหวัด ฟุคุชิมะ (Fukushima) อยู่ภาคโทโฮะคุ (Tohoku) ที่มีลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาที่ยังคงธรรมชาติสวยงาม เป็นแหล่งของน้ำพุร้อนจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นดินแดนที่ยังอนุรักษ์วิถีชีวิตญี่ปุ่นแบบโบราณอยู่ เราเดินทางในช่วง 25 พฤศจิกายน - ...
“FUKUSHIMA” in “NOVEMBER” สองฤดูกาลในช่วงเวลา 6 วัน
JapanphotographTipsTripsการเดินทางบทความจาก Bloggerรีวิวเที่ยวฟุคุชิมะสถานที่เที่ยวแผนเที่ยวโรงแรมและเรียวกัง

Fukushima in November Fukushina in November - ในเมืองเล็กที่ไม่ค่อย Popular สำหรับคนไทยเท่าไร กลับมีเซอร์ไพรส์ในช่วงเวลาเพียง 6 วันกลับต้อนรับเราด้วย ฤดูกาลใบไม้แดง และ ไม่ไกลกันนักก็มี หิมะโปรยปราย มาต้อนรับเราเช่นกัน ตามเรามา 6 August Journey จะเล่าเรื่องให้ทุกคนได้ตามรอยกัน "BECAUSE I WANT YOU TO KNOW" FUKUSHIMA WITH NOVEMBER "ญี่ปุ่น" พูดตรงๆว่าเดาความรู้สึกทุกอย่างออกแล้ว ...
Showa หมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขา
HotelphotographTripsการเดินทางบทความจาก Bloggerรีวิวเที่ยวฟุคุชิมะโรงแรมและเรียวกัง

ที่นี่..อย่างญี่ปุ่น  หมู่บ้านเล็กๆ ที่มีชื่อว่า Shōwa ในจังหวัด Fukushima ประเทศญี่ปุ่น ภาพที่เราเคยเห็นในการ์ตูนหรือซีรี่ย์ญี่ปุ่น เป็นอย่างไงที่นี่เป็นแบบนั้นเลยครับ เราได้พักในบ้านของคนญี่ปุ่นจริงๆ นอน กินและเรียนรู้วิถีชีวิตของคนที่นี่... ด้วยความเป็นญี่ปุ๊นญี่ปุ่นบ้านที่เราไปพัก เค้าพูดอังกฤษไม่ได้เลย แต่เค้ารู้ว่าเรามาจากไทย เค้าก็ซื้อดิกญี่ปุ่นแปลไทย ...
One day in Aizu Wakamutsu
JapanphotographTripsการเดินทางบทความจาก Bloggerรีวิวเที่ยวฟุคุชิมะสถานที่เที่ยว

1 วัน ในเมืองซามูไร ตอนแรกแพลนนี้ไม่มีอยู่ในหัวเลย แต่วันที่เราไปถึงเมือง Wakamutsu เพื่อไปเที่ยวปราสาท Tsurugajo ช่วงเย็นๆ ดันกลายเป็นว่าพระอาทิตย์เริ่มตกแล้ว เพราะเข้าช่วงหน้าหนาวนี่พระอาทิตย์ตกไวมาก 16.30 น. ก็เริ่มมืดซะแล้ว เลยคิดว่าต้องมาที่นี่ใหม่อีกรอบ ซึ่งวันต่อมาเราก็มาใหม่เหลือบๆ ไปเห็นว่ามี Town bus Tourist Route ดูไปดูมา เออน่าสนใจ จัดไปทั้งเมืองเลยละกัน 55555
<br ...
หลงรัก ‘MISHIMA TOWN’ หมู่บ้านเล็กๆ สุดอบอุ่น ในจังหวัด FUKUSHIMA
HotelJapanLifetstylephotographTripsการเดินทางบทความจาก Bloggerรีวิวเที่ยวฟุคุชิมะสถานที่เที่ยวโรงแรมและเรียวกัง

ไม่เคยมาเที่ยวที่ไหนแล้วรู้สึก ห ล ง รั ก เท่าที่นี่เลย : )  ใครมาเที่ยวจังหวัด Fukushima อย่าพลาดที่จะแวะมาทักทายความน่ารักของคนที่นี่เลยนะ! เราจะไม่ขอเรียกรีวิวนี้ว่ารีวิวท่องเที่ยว เพราะทุกคนคงไม่สามารถ Copy รีวิวนี้แล้วไปเที่ยวและพบเจอสิ่งเดียวกับเราได้ เพราะมันเหนือการควบคุมมาก แต่เราจะขอเรียกมันว่า ไดอารี่บันทึกความทรงจำ ที่มันจะอยู่ในใจเราตลอดไป ว่าครั้งนึงในชีวิตเราเคยได้รับความช่วยเหลือน่ารักๆ ...
ตะลุยฟุคุชิมะ : DAY 3 เที่ยว KITAKATA ชิม RAMEN เจ้าดัง และเข้าพัก HIGASHIYAMA ONSEN ONSEN ชื่อดังของเมือง AIZU
FoodHotelJapanTipsTripsการเดินทางบทความจาก Bloggerรีวิวเที่ยวฟุคุชิมะสถานที่เที่ยวโรงแรมและเรียวกัง

สวัสดีค๊าาา ตอนนี้ก็มาถึง Day 3 ในฟุคุชิมะของอิ้มกันแล้วนะคะ Day 3 ขอเที่ยวสบายๆ เบาๆ ไม่ต้องรีบร้อนแล้วกันโน๊ะ วันนี้ขอเอาใจสายราเมนกันหน่อย รู้ไหมว่าที่เมือง Kitakata เค้าเป็นเมืองราเมนระดับตำนานเลยนะ ถือว่าเป็นของดี ของเด่นที่ขึ้นชื่ออีกอย่างนึงของจังหวัด Fukushima ภายในเมือง Kitakata ถือว่าเป็น Ramen City เพราะมีร้านราเมนเกือบ 120 ร้าน ห๊าาาา 120 ร้าน !!!! ฟังไม่ผิดแน่นอน มาแล้วต้องมาชิม ...
3/11 : เดินไต่ Mt. Azuma แวะแช่ออนเซ็นที่ Takayu Onsen
JapanphotographTipsTripsบทความจาก Bloggerรีวิวเที่ยวฟุคุชิมะสถานที่เที่ยวแผนเที่ยว

หลังจากที่ผมได้เช็คเอาท์.. จาก Horieya Ryokan ในเมือง Iizaka Onsen แล้ว ผมก็รีบนั่งรถไฟย้อนกลับมาที่ สถานีรถไฟ Fukushima ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นในการเดินทางในวันนี้.. ครับ สำหรับการเดินทางในวันนี้ ผมวางแผนว่าจะไปเยือนสถานที่สำคัญ 2 สถานที่ ที่อยู่ในเส้นทางเดียวกัน นั่นก็คือ จะไปเดินชมวิวสวยๆ ที่ Mt. Azuma ko-fuji และ แวะแช่ออนเซ็นที่ ...
2/11 : Iizaka Onsen นอนเรียวกัง แช่ออนเซ็น กินผลไม้สดๆ จากสวน!
FoodHotelJapanphotographTipsTripsบทความจาก Bloggerรีวิวเที่ยวฟุคุชิมะสถานที่เที่ยวโรงแรมและเรียวกัง

Iizaka Onsen นอนเรียวกัง แช่ออนเซ็น กินผลไม้สดๆ จากสวน! ...ณ ขณะนี้ ผมอยู่ที่ Fukushima Station ...กำลังจะเดินทางต่อไปยัง Iizaka Onsen Station วันแรกนี้.. ผมใช้เวลาหมดไปกับการเดินทางในช่วงเช้า และ ช่วงบ่ายนี้ ผมก็มีโปรแกรมที่จะไปเดินเที่ยวเล่นที่เมืองเล็กๆ อย่าง Iizaka Onsen ที่อยู่ไม่ห่างจากตัวเมือง Fukushima มากนัก และจะพักค้างที่นั่นสักหนึ่งคืน ซึ่งอาจจะใช้เวลาในการเที่ยวไม่มาก ...
ตะลุยฟุคุชิมะ : DAY 2 ชมใบไม้เปลี่ยนสี และเดินป่าท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงามที่บึงน้ำ 5 สี GOSHIKINUMA
HotelJapanphotographTripsบทความจาก Bloggerรีวิวเที่ยวฟุคุชิมะสถานที่เที่ยว

หลังจากที่เราตะลุยฟุคุชิมะมาแล้ว 1 วันถ้วนแบบเบาๆ พอกรุบกริบ กรุบกริบ  Day 2 บอกเลยว่าวันนี้ออกแนวลุยๆ นิดๆ เพราะอิ้มจะพาทุกคนไปชมความสวยงามของธรรมชาติ ที่บึงน้ำ 5 สี หรือ Goshikinuma ...