Japan การเดินทาง บทความจาก Blogger รีวิวเที่ยวฟุคุชิมะ

โสดละจับหิมะ…ที่ฟุคุชิมะ EP.2

Rating Chart

5 average based on 1 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible

เวลาแห่งความสุขยังเหลืออีก 2 วันนะ

เอาความโสดมาแช่แข็งกันต่อ หากใครไม่ทัน 2 วันแรก ไปอ่านก่อนที่ >> โสดละจับหิมะ…ที่ฟุคุชิมะ EP.1

Fukushima-Singlecango-EP.2

ตอน “ชาเขียวแท้ที่รอคอย”

Day 3: วันนี้ออกมารับหิมะตอนเช้า เก็บกระเป๋า เช็คเอ้าท์โรงแรม และคืนนี้เราจะพาไปดูที่พักโรงแรม 4 ดาวท่ามกลางป่าสนกันค๊าาาโฮ๊ะๆๆ

แต่ก่อนอื่นแอดพามาเที่ยวปราสาท Tsurugajo Castle ในเมืองกันก่อนเลยยย โดยคุณป้าคนท้องถิ่นมาเป็นไกด์พาเดินชมปราสาทด้วยค่ะ

ข้างในปราสาทเหมือนพิพิธภัณฑ์ เราจะค่อยๆเดินวนขึ้นไปเรื่อยๆจนถึงยอดปราสาท ถึงจุดท็อปวิวเท่านั้นแหละ โอ้วว จ้อร์จจจคะ วิว 360 องศาเลยค๊าาา คือเห็นครบทั้งเมือง วิวสวยมากๆอ่ะ หายเหนื่อยจากการเดินขึ้นมาเลยล่ะ

และหลังจากคุณป้าพาเดินรอบปราสาทเสร็จ เพิ่งรู้ว่าปราสาทนี้สร้างไว้เพื่อเก็บของ หันไปทำหน้าเหวอใส่ป้า แบบโหววว! ที่เก็บของยังทำสวยขนาดนี้ แล้วบ้านที่อยู่จะขนาดไหน อยากถามป้าต่อ แต่ป้าดูรีบๆเพราะรู้ตัวอีกทีก็อยู่ที่ ห้องทำชาเขียวสดๆ Oyaku-en แล้วจ้า คนที่ชาเขียวเลิฟเวอร์อย่างเรา กรี้ดดดด แรงมากกก! มาถึงญี่ปุ่น แถมยังได้มากินชาเขียวต้นตำหรับทำสดๆอีก อุแหม่! ฟินกว่านี้ไม่มีอีกแล้วค่าา

แต่กิจกรรมที่ ปราสาท Tsurugajo Castle ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ พอเดินออกมานิดนึงตรง Tsurukajo Kaikan (鶴ヶ城会館「ツルカン」) ใกล้ๆกับปราสาท มาทำกิจกรรมซิกเนเจอร์ของจังหวัดนี้ นั่นก็คือ เพ้นท์น้องวัวแดงค่ะ

อะกะเบโกะ ถามว่าทำไมถึงวัวแดง เพราะวัวแดงมันคือสัญลักษณ์ของจังหวัดฟุกุชิมะยังไงหละ ถ้าสังเกตุดีๆ ตอนเราเที่ยวอยู่ตุ๊กตาวัวแดงนี้ จะแอบอยู่ตามจุดต่างๆของทุกๆพื้นที่ในจังหวัดเลยล่ะ ไม่ว่าจะตามร้านอาหาร ตามโรงแรมที่เราพักก็ยังมี ประหนึ่งกับ โอ่งมังกรราชบุรีเลยยังไงยังงั้น 5555 แหละนี้คือวัวแดงของเราาา คุ้นๆกันไหม นี้คือเจ้าตัว No-face ใน เรื่อง Spirited Away ของ Studio Ghibli นั้นเอง ความบ้าญี่ปุ่นไหมละ คึคึ

หลังจากนั้นเราก็ออกจากปราสาทเพื่อเดินทางไปยังโรงแรมที่เราจะพักกันคืนนี้ แต่ก่อนจะถึงโรงแรม เราจะแวะไปล่าวิวที่งามที่สุดของทริปนี้กันก่อน (ฉันรอแกมาแต่วันแรกแล้วววว งื้ออออ)

ถึงโรงแรม Hotel Listel Inawarishiro ที่เราจะพักกันวันนี้ พอเห็นโรงแรมต้องร้องว่า วะวะวะว้าววว! โคตรใหญ่ แถมมีสกีให้เล่นอีกกกกก แต่วันนี้มาถึงเย็นไปอ่า อดเล่นเลย เสียดายมาก แงงงง แอดจะกลับมาซ้ำแน่!

ที่นี่ต้อนรับได้น่ารักมาก พนักงานออกมาถือป้ายพร้อมธงชาติไทยมาโบกด้วย โซคิวววววท์ง่ะ โรงแรมนี้ ต้องบอกเลยว่าครบเครื่องมาก อยู่ที่นี้ที่เดียวจบจริงๆ เพราะมีทั้งบาร์สุดหรู ร้านคาราโอเกะ ห้องอาหาร ตู้เกมส์ตู้คีบตุ๊กตา ชากาปอง แบ่งเป็นโซนๆเลยนะ  มีร้านของฝากสารพัดของ เห็นมะ ครบทุกอย่างแบบครบทุกอย่างจริงๆอะ ยิ่งกว่าห้างอีกค่ะ

ห้องพักวิวก็สวยมากเลย มองเห็นทะเลสาป Inawarishiro ด้วย อ้อ! ละที่นี่ มีออนเซนที่เปิด 24 ชม.ด้วยนะ ละไม่ใช่ออนเซนธรรมดา เป็นออนเซนเอ้าท์ดอร์จ้า ตอนกลางคืนเราก็ไม่พลาดที่จะไปแช่ซะหน่อยต้องพูดคำน้ีอีกแล้ว ฟินโว้ยยยย! ออนเซนกลางแจ้งปะทะลมหนาวติดลม โห้วววว หลับสบายแหละคืนนี้ ><

ตอน “ภูเขาฟูจิ ออกมาส่ง”

Day 4: วันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายของทริปแล้ว ต้องกลับแล้วง่า ฮือออ เราเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมเพื่อจะเดินทางกลับกันแล้ว แต่ก่อนจะไปสนามบินนั้น ขอแวะถ่ายรูปเจ้าหงส์ที่ทะเลสาป Inawarishiro ก่อนนะ ทะเลสาป คืองามมากค่าาาา ในชีวิตเราจะเจอทะเลสาปกว้างๆแบบนี้กี่รอบกันนะ เป็นทะเลสาปที่โคตรหม่น หม่นมากๆ ถ้าไม่มีเจ้าหงส์มาบินเล่นนะ จะวังเวงไปเลยแหละ!

ก่อนจะไปต่อรถไฟ  Shinkansen เราผ่าน Yukiwari-bashi Bridge (สะพานสีแดง) ด้วย เลยแวะๆสแนปช็อตแปบนึง เพราะเวลาจะไม่มีแล้ว มัวแต่ไปชมเจ้าหงส์จนเพลิน จะตกรถไฟล้าวววววววว

หมดเวลาสนุกแล้วสิ! ถึงเวลาเดินทางกลับ TOKYO ด้วย Shinkansen (จาก JR Shin-Shirakawa – ถึง Tokyo Station) แถมโชคดีสุดๆที่ภูเขาไฟฟูจิมาส่งเรากลับด้วยยยยยย งื้ออออ ฟินนนนนน!

ติดตามทริปต่อไปได้ที่:

Facebook: https://www.facebook.com/singlecangoeverywhere
IG: https://Instagram.com/Lindiiezz
Twitter: https://twitter.com/singlecango55
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCSLuH9HqRvRQ404eWGnF-fg

Hotel

dessert

photograph

บทความที่เพิ่งดู

พามาเช็คอินขอพรชมซากุระที่ศาลเจ้าโอกาวะ ซุวะ (Ogawa-Suwa Shrine)

ชวนออเจ้ามาปักพิกัดชมซากุระท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขาที่โชวะโนะโมริ (Showanomori)

พาตะลึงภูเขาสีชมพู! เทศกาล Moss pink festival เริงร่ากับดอกพิงค์มอสนับแสนที่ JupiaLand Hirata

Fukushima Vibes Part.1 : ลัดฟ้าสู่เมืองซามูไร ตามล่ารถไฟสายทาดามิ

[[คาดการณ์]]!! พาส่องแหล่งชมซากุระโค้งสุดท้ายหลังสงกรานต์ที่ฟุคุชิมะ