Japan งานเทศกาล บทความจาก Blogger รีวิวเที่ยวฟุคุชิมะ สถานที่เที่ยว

ไปเที่ยวงาน Ouchi-juku snow festival 2018 กัน !!

Rating Chart

0 average based on 0 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible

วันนี้เราจะพาไปชมเทศกาลหิมะ Ouchijuku snow festival 2018 ที่จะมีจัดเป็นประจำทุกปี

โดยปีนี้ จัดวันที่ 10-11 ก.พ.2018

งานจัดขึ้นที่หมู่บ้านญี่ปุ่นโบราณ “โออูจิจูคุ” เป็นบ้านเรือนสไตล์ญี่ปุ่นแบบมุงบ้านหลังคาใบจาก ที่เรียกว่า “คายาบูกิ” (kayabuki) มีอยู่ประมาณ 50 หลัง

ตั้งขนาบข้างถนนหลักที่มีชื่อว่าถนนชิโมสึเคะ (Shimotsuke) ถนนเส้นนี้เคยเป็นเส้นทางหลักในการคมนาคมและการค้าเชื่อมต่อระหว่างเมืองไอสึ (Aizu)

ปัจจุบันเป็นร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึก แต่ยังคงรักษาสภาพบ้านและโดยรอบไว้เป็นอย่างดี

วันนี้เราเริ่มเดินทางแต่เช้าเพื่อแวะเอากระเป๋าเดินทางไปฝากไว้ที่ ที่พักใกล้สถานี Yunokami Onsen

….แล้วเราจะแวะไปเที่ยวที่  Tono hetsuri หน้าผาหินล้านปีก่อนจะไปงาน Ouchijuku snow fest. กันครับ

การเดินทาง [Aizu Wakamatsu – Yunokami Onsen ]

ไปครั้งนี้ผมใช้ Ouchijuku Pass ในการเดินทางโดยพาสจะสามารถนั่งรถไฟเส้น Aizu Railway ได้ 2 วัน / รถบัสไปกลับหมู่บ้าน Ouchijuku 1 วัน

ราคา :  1900 เยน

จากสถานี Aizu Wakamatsu กดตั๋วที่ตู้อัตโนมัติราคา 190 เยน ค่าเดินทางระหว่าง Aizu-wakamatsu – Nishi-Wakamatsu (*ส่วนนี้ยังเป็นของ JR ใช้ Jr pass ได้สถานีเดียว 190 เยน)

จาก Nishi-Wakamatsu ไปสถานี Yunokami Onsen จะเป็นรถไฟของ Aizu Railway [*ไม่สามารถใช้ Jr Passได้]

แล้วมาซื้อ Ouchijuku Pass บนรถไฟกับจนท.ครับ พาสนี้มีขายเฉพาะ *ช่วงเทศกาลงานหิมะ* สามารถซื้อพาสหรือตั๋วได้บนรถไฟกับจนท.จะจำหน่ายในวันจัดงาน หรือที่สถานีจะจำหน่ายล่วงหน้า 1 สัปดาห์

สามารถอ่านข้อมูลรายละเอียดพาสได้ที่ Ouchijuku Pass

ถึงสถานี Yunokami Onsen แวะนำกระเป๋าไปฝากที่ที่พักใกล้ๆ สถานี Yunokami onsen ก่อน

สถานี Yunokami Onsen
ที่นั่งพักด้านในสถานี Yunokami Onsen

มีป้ายแจ้งสถานะรถไฟเป็นภาษาไทย !! และสามารถฝากกระเป่าได้ที่ Ticket counter ด้านล่างป้ายนี้

มองเข้าไปจากด้านหน้าสถานี

ถ้าออกจากสถานีเลี้ยวขวาจะเจอจุดจอดแท๊กซี่ และบ่อแช่ออนเซนเท้าฟรี ควรเตรียมผ้าผืนเล็กๆมาไว้เช็ดเท้าตอนแช่เสร็จด้วยนะ

แวะฝากกระเป๋าเรียบร้อย มารอรถไฟที่ Yunokami Onsen เพื่อไปสถานี Tono Hetsuri ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาที (นั่งไปสถานีเดียวใช้พาสได้) แต่รอบรถไฟน้อยต้องเช็คเวลาดีๆ นะ

ถึงสถานี Tono Hetsuri เป็นสถานีเล็กๆ เดินออกจากสถานีแล้วเดินต่อตามทางมาประมาณ 300 เมตร จะถึงจุดชมวิว เนื่องจากหิมะตกหนักเลยชมวิวได้จากด้านบนไม่สามารถเดินลงไปที่สะพานได้ ชมได้จากจุดขมวิวด้านบนและร้านค้าก่อนถึงสะพานด้านล่างครับ Tono Hetsuri หน้าผาหินปูนอายุล้านปีที่ถูกปคลุมไปด้วยหิมะพื้นน้ำสีเขียวที่เย็นจนกลายเป็นน้ำแข็งในบางจุด

[GPS: 37.274392, 139.905478]

ชมวิวเดินเล่นแป๊บนึงก็นั่งรถไฟกลับมาที่สถานี Yunokami Onsen แล้วนั่งรถบัสต่อจากด้านข้างสถานีไปยังหมู่บ้าน Ouchi-juku [30นาที]

*ช่วงหน้าหนาวรถบัสไปหมู่บ้านไม่มีบริการ ยกเว้นมีงานเทศกาล มีรถออกจากป้ายรถด้านข้างสถานี Yunokami onsen (เดินออกจากสถานีเลี้ยวซ้าย)

ตั้งแต่เวลา 10:00 (มีรถบัสออกทุก 20-30 นาที) ขากลับ รถบัสออกจากหมู่บ้าบรอบสุดท้าย 19:00 น.

ผมออกรอบ 12:10 ไปถึงงาน 12:40  ขากลับขึ้นรถจุดเดียวกันแต่ฝั่งตรงข้ามม เดินเลาะมาเข้างานก็เจอกับรูปปั้นหิมะเป็นโคมไฟยาวไปสองข้างทาง และตามร้านค้าจะมีประดับตกแต่งสวยงาม มีกระท่อมหิมะให้เข้าไปลองนั่ง มีสไลเดอร์ที่ทำมาจากหิมะ เด็กๆ สนุกกันมาก ผมมาถึงตอนเที่ยงคนก็เริ่มเยอะละไปชมบรรยากาศกันครับ

มีการแสดงที่เวทีตรงกลางหมู่บ้าน
น้ำแช่หิมะขายกันเลย กับไส้กรอกร้านนี้อร่อยๆ

แวะที่ไปจุดขมวิวมุมสูงด้านหลังของหมู่บ้านครับ เดินตรงไปท้ายหมู่บ้านจะมีบันไดให้เราเดินต่อขึ้นไปยังจุดชมวิวครับ

ถ่ายรูปเสร็จแวะทานข้าวที่ร้าน 浅沼食堂 (Asanuma Shokudo) [GPS:37.335219, 139.861840]

ร้านนี้อยู่ตรงกลางท้ายหมู่บ้านก่อนขึ้นจุดชมวิวครับ

เมนูขึ้นชื่อของที่นี่คือโซบะต้นหอม (ราคา900 เยน) แต่วันนี้เรามาแนะนำเซ็ทปลาย่างกับข้าว ราคา 1,200 เยน

มาพร้อมกับซุปมิโสะ ชุดผักเครื่องเคียง หน่อไม้ เห็ด ปลาย่างมากรอบ อร่อยมากๆกินได้ทั้งตัวเลยครับ

บรรยากาศในร้าน เห็นถนนในหมู่บ้านด้วยสวยดี
ข้าวเซ็ทปลาย่าง ราคา 1,200 เยน

มีเวลาเหลือก่อนงานช่วงเย็นเลยไปเดินเล่นที่ Takakura Shrine ที่อยู่ใกล้ๆกับหมู่บ้าน [GPS:37.335789, 139.857621]

เจอเสาโทริอิกลางหมู่บ้าน เดินตามทางไปเลยครับ
เดินชมวิวมาเรื่อยๆ
ย้อนกลับไปมองทางหมู่บ้านที่เดินมาครับ
วิวกว้างๆ หิมะขาวๆ ข้างหลังเป็นภูเขาสวยดีครับ

เดินมาเรื่อยๆ จะเจอป้ายทางเข้า Takakura Shrine เดินเข้าไปด้านในเพื่อขอพรกันครับ และด้านหลังมีต้นไม้สูงใหญ่แวะไปถ่ายรูปมา ต้นใหญ่มากๆ

ต้นไม้ใหญ่ด้านหลังวัด

กลับมารอเพื่อชมงานตอนเย็น โดยจะมีขบวนแห่วิ่งถือคบเพลิงไฟไปตามเส้นทางหมู่บ้านและมีจุดพลุ ตั้งแต่เวลา 18:00 ครับ พลุที่นี่ยิ่งใหญ่ สวยดีครับ จุดเป็นชุดๆ ดูเพลินเลย

ดูพลุเสร็จสามารถเดินกลับไปขึ้นรถบัส 19:00 น. เพื่อกลับมายังสถานี Yunokami Onsen (ถ้าคนเยอะจนท.จะนับจำนวนคนและนำรถบัสมาเสริม)

จะกลับไปพักที่ Aizu Wakamatsu เลยหรือจะอยู่แวะพักเเช่ออนเซ็นชิลๆ แถวสถานี Yunokami Onsen สักคืนก็ดีไม่น้อยเลยครับ

….ส่งท้ายคืนนี้ผมพักที่ 藤の湯えびす屋 [Fuji no yu Ebisuya] เป็นโรงแรมที่พักแบบเรียวกังใกล้ๆ กับสถานี Yunokami Onsen

คุณลุง Mr. Shozo Shimizu (Okuki Hajo) ผู้ดูแล กับคุณป้าอยู่กันสองคน พูดอังกฤษไม่ได้แต่พยายามสื่อสารดีมากครับ

ไว้มีโอกาสจะกลับมาพักที่นี่อีกแน่นอน (รอรีวิวโรงแรมนี้แป๊บน๊าา)  พรุ่งนี้จะพาไปเที่ยวที่ไหนต่อพบกันใหม่รีวิวหน้าครับ 🙂

AoFF SabaiSabaiJapan

dessert

photograph

บทความที่เพิ่งดู

after injury team went Petr Authentic Jersey

Greatest home run race the for hitting Jersey

Happens iginla jarome a fan saturday Jersey

Mountainburg call 369 open studio nyquist is tasked Ben Ijalana Youth jersey

7 of bayless OHL championship the train station plans Authentic Jersey