Japan บทความจาก Blogger รีวิวเที่ยวฟุคุชิมะ สถานที่เที่ยว photograph Trips

GOSHIKINUMA in NOVEMBER พาเที่ยวบึงน้ำ 5 สีในวันที่หิมะตก :)

มันก็จะขาวนิดๆ หิมะตกหน่อยๆ อ่ะแกรรรร~ สวยบาดจิตบาดใจ ถ่ายยังไงก็ดีย์!

วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยว แลนด์มาร์คห้ามพลาด! เมื่อมาเที่ยวจังหวัด Fukushima ประเทศญี่ปุ่นสถานที่นี้นับเป็นที่ยอดฮิต ที่ทุกคนอยากจะมาเช็คอิน ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่พลาดเช่นเดียวกัน!

‘Goshikinuma’ พาเที่ยวบึงน้ำ 5 สีในวันที่หิมะตก : )

ทำไมต้องมาที่นี่?

• เอาจริงๆก่อนที่เราจะเดินทางมาที่นี่ เราได้ลองค้นหาข้อมูลแล้วพบว่า…ที่นี่เที่ยวได้แทบจะตลอดทั้งปี  เพราะแต่ละฤดูสวยกันไปคนละแบบ ไม่เชื่อลองไล่ดูใน www.welovefukushima.com เลย สวยทุกฤดูจริงๆ แกเอ๊ย ยอมใจ!
  • และรีวิวนี้เราจะพาทุกคนไปสัมผัสกับบึงน้ำ 5 สี  ใน เดือนพฤศจิกายน ซึ่งมีความพิเศษมากๆตามชื่อหัวข้อ เพราะวันที่เราไป ‘หิมะตก’ ด้วย! ทำให้ทุกอย่างมัน…สวยเหนือคำบรรยาย จริงๆ (ไม่เชื่อดูรูปสิ นี่ไม่ได้ขายฝันนะเออ 5555)

พร้อมแล้วก็แบกเป้ สะพายกล้อง ตามเราไปเที่ยวกันเล๊ย~

ซึ่งการเดินทางมาเช็คอินที่นี่เพื่ออวดเพื่อนก็ไม่ยากเลย!

นั่งรถไฟ JR สาย Ban-Estu-West Line ลงสถานี INAWASHIRO (500Y)

TIPS* เช็ครอบรถไฟของญี่ปุ่นได้ใน www.hyperdia.com เว็บเดียวจบ! ละเอียดมากๆ ดูได้ทั้งค่าเดินทาง และเวลาที่รถออกจากสถานี แพลนการเดินทางง่ายมากๆ (เดินทาง 30 นาที)

เมื่อมาถึงสถานี INAWASHIRO แล้ว เราต้องเดินทางต่อไปที่บึงน้ำด้วยรถบัส ซึ่งจุดขึ้นรถบัสจะอยู่หน้าสถานีเลยหาง่ายมาก! และมีรอบรถดังนี้…

รอบรถบัส : (เดินทาง 31 นาที)

จากสถานี INAWASHIRO – Urabandai-Kogen-eki (770Y)

ขาไป 8.15 9.15 10.40 11.25 12.45 และอีกมากมาย

รอบสุดท้าย 18.50

ขากลับ 10.15 10.35 11.40 12.52 13.10 และอีกมากมาย

รอบสุดท้าย 18.20

ตามเวลารถบัสจะมาจอดรอที่สถานี ขอย้ำว่าประเทศญี่ปุ่น เวลาที่ระบุไว้เป็นเวลาที่รถออกจากสถานีนะ ไม่ใช่รถมาถึง* เพราะฉะนั้นต้องเผื่อเวลามาถึงก่อนเวลานั้นด้วยนะ และรถทุกชนิดที่นี่ออกตรงเวลาเป๊ะ!

วิวระหว่างทาง ส ว ย ม า ก ๆ : )

เราชอบการบอกค่าโดยสารของที่นี่มากเลย อยากให้บ้านเราเป็นแบบนี้ 555 มันดูง่ายมากๆ คือเมื่อเราขึ้นรถมา ตั๋วจะออกมาให้เราหยิบ ว่าเราขึ้นจากสถานีที่เท่าไหร่ (สถานี INAWASHIRO คือสถานีที่ 1) เท่ากับว่าค่าโดยสารเมื่อเรามาถึงสถานี Urabandai-Kogen-eki สถานีที่ 14 คือ 770 YEN นั่นเอง! ดูง่ายมากใช่มะ ชอบเนอะ : )

– เพื่อนร่วมทริปตัวน้อยประจำวันนี้ –

น้องน่ารักมาก : ) เป็นลูกครึ่ง แม่เป็นฝรั่ง พ่อเป็นญี่ปุ่น เป็นส่วนประกอบที่ลงตัวมากกกกกกกก คิ้วท์มากจริงๆ ปล.รูปที่ถ่ายขออนุญาตพ่อแม่น้องแล้วนะ 55555

แปบเดียวรถบัสก็พาเรามาถึง ภาพแรกที่เห็นคือกรี๊ดดดดดดออกมาเลยจริง มันสวยมาก สวยกว่าที่คิดไว้ เพราะตอนที่เราไปคือเดือน พฤศจิกายน มันเป็นช่วงคาบเกี่ยวระหว่าง ปลายฤดูใบไม้พลิ และ ต้นฤดูหนาว ซึ่งมันยังไม่สุดทั้ง 2 ฤดู แต่วันที่ไปนั้น โ ช ค ดี ม า ก ๆ ที่ หิมะตก! มันเลยสวยอย่างที่เห็นในรูปนั่นแหละ!

ให้ 100 เต็ม 10 เลยจริงๆ รัวชัตเตอร์ไม่หยุด~~~

อย่างที่บอกไปว่าหิมะตก ทำให้มันหนาวมาก ทำให้เราเดินไปเที่ยวได้ไม่เยอะ ซึ่งความจริงแล้วบึง Goshikinama เป็นสถานที่ที่ใหญ่มากกกกกก และมีบึงให้เที่ยวเยอะมากๆ คือในบริเวณเดียวกันมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างมากๆ แต่แม่ง โ ค ต ร ห น า ว ! เราเลยพาไปดูแค่บึงเดียว พอ! 5555555

ซึ่งบึงที่เราจะพาไป เป็นเพียงบึงเล็กๆ บึงเดียว แต่เป็นบึงไฮไลท์ที่มีจุดให้พายเรือนั่นเอง! ไปดูรูปกันเล๊ยยยยย~

เห็นแล้วจะอยากเก็บกระเป๋า จองตั๋วมาเที่ยวจังหวัด Fukushima ทันทีเลยแหละ! จริงๆ นะ 55555

สวยเนอะ! โคตรมากกกกก แต่เนื่องจากอากาศที่หนาวมากกกกก ทำให้ที่บึงไม่เปิดให้พายเรือนะ อดไปปปปปจย้า แต่คิดว่าต่อให้เปิด ก็คงพายไม่ไหวจริงๆ นั่นแหละ มือคงชาอ่ะ 5555555

ถ่ายรูปรอบๆ บึงจนสาแก่ใจแล้ว ตรงบึงมีร้านขายของที่ระลึก และร้านกาแฟด้วยน้าาาา มีขายไอติมด้วยยย แต่หนาวเกินไม่ไหวจะลอง!

หลังจากแวะพักและเช็ครอบรถแล้ว ยังมีเวลาที่จะเที่ยวเล่นแถวนี้ได้อีกซักพัก เรากับน้องเลยเดินมั่วไปเรื่อยยยยยย ซึ่งมันสวยมากกกกกกก สวยทุกที่ที่เห็นเลย

รักที่นี่มาก เลยอยากกลับมารีวิวความเด็ดดวงนี้ มาบิ๊วท์ให้ทุกคนอยากมา! อิ

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์และมีส่วนทำให้ทุกคนอยากมาเที่ยวที่นี่กันบ้างน้า : )

ไ ว้ พ บ กั น ร ะ ห ว่ า ง ท า ง : )

ภาพและเรื่อง: RelationTRIPS

Trips

dessert

photograph

เมื่อเราเริ่มออกเดินทาง..เรื่องราวก็เริ่มต้นขึ้น ความสัมพันธ์ระหว่างสถานที่ , มิตรภาพ , ผู้คน , และความรู้สึก ติดตามบันทึกการเดินทางต่างๆ ของพวกเราได้ ที่ FB: RelationTrips มาร่วมสร้าง 'Relationship' จาก 'Trips' ไปกับพวกเรานะ : ) ( ติดต่องาน / Review ) INBOX FB: RelationTrips E-mail: gowith.relationtrips@gmail.com Tel: อ้อมใจ : 080-2251053 / ก้อง : 089-8135457

บทความที่เพิ่งดู

Shopping list ++ รวบรวมมิติใหม่ของแหล่งช้อปปิ้ง!! [ รู้ยังฟุคุชิมะก็มีนะ ]

9/11 : Mishima Town เมืองเล็กน่ารัก และ รถไฟสายโรแมนติก!

[Fukushima Diary] Day 5 : Raining day in Aizu-Wakamatsu

11/11 : วิธีการนั่ง Night Bus จาก Fukushima กลับ Tokyo

โบยบินพลิ้วไสวไปทั่วเมืองกับเทศกาล “ธงปลาคาร์ฟ” (Koinobori) แหวกว่ายอยู่บนท้องฟ้า