Japan บทความจาก Blogger โรงแรมและเรียวกัง Hotel Trips

Creston Hotel Iwaki, Fukushima : สะดวก สบาย อาหารเช้าดี๊ดี

Rating Chart

5 average based on 1 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible
สวัสดีทุกคนครับ วันนี้ผมจะพาทุกท่านที่ชื่นชอบการไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองไปรู้จักกับอีก 1 ที่พักที่น่าสนใจของเมืองอิวากิ (Iwaki) จังหวัดฟุกุชิมะ (Fukushima) โดยที่พักแห่งนี้ชื่อว่า Creston Hotel Iwaki ครับ

สำหรับการเดินทางจากสถานี Iwaki เพื่อไปยัง Creston Hotel Iwaki นั้นก็เรียกว่าไม่ยากเลย เพราะแทบจะเป็นการเดินเส้นตรงธรรมดาๆ โดยหลังจากที่เราออกจากสถานีอิวากิมาแล้วก็ให้เราเดินข้ามถนนที่อยู่ตรงหน้าไปเรื่อยๆ ประมาณ 600-700 เมตร จากนั้นก็จะมองเห็นปั๊มน้ำมัน ENEOS อยู่ขวามือ เมื่อถึงจุดนี้ก็ให้เราเดินเลี้ยวซ้ายเข้าไปตามถนนที่อยู่ตรงข้ามกับปั๊มน้ำมัน จนเห็นบ้านสีเหลืองสวยๆ ที่หัวมุมถนนทางขวามือ และเมื่อเราเลี้ยวขวาไปก็จะเจอโรงแรม Creston Hotel Iwaki อยู่ติดกับบ้านหลังนี้เลยครับ

ที่บริเวณล็อบบี้ของโรงแรมแห่งนี้จะมีเคาเตอร์ Check in, ตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติ, โซฟา, ชั้นหนังสือและโบรว์ชัวร์ต่างๆ จนไปถึงบริเวณที่ใช้สำหรับรับประทานอาหารเช้า โดยชั้นหนังสือของที่นี่นั้นมีหนังสือให้อ่านเยอะแยะเลย โดยเฉพาะการ์ตูนต่างๆ ที่ล้วนแต่เป็นการ์ตูนสนุกๆ ในตำนานทั้งนั้น แต่แน่นอนว่าภาษาในเล่มก็ต้องเป็นญี่ปุ่นล้วน ><

นอกจากนี้ในช่วงดึกๆ ที่บริเวณหน้าลิฟท์ทางโรงแรมยังมีบริการน้ำร้อนและกาแฟให้ทานฟรีด้วยนะครับ

ทีนี้เราไปดูลิฟท์และห้องพักของที่นี่กันดีกว่า โดยลิฟท์ของ Creston Hotel Iwaki นั้นจะมีเพียงตัวเดียวเท่านั้น และมีขนาดไม่ใหญ่มาก หากมีกระเป๋าเดินทางเข้าไปด้วยก็น่าจะสามารถเข้าได้แค่ 3-4 คนเท่านั้น ส่วนจำนวนชั้นของที่นี่จะมีทั้งหมด 7 ชั้นด้วยกันครับ

สำหรับห้องพักที่ผมเข้าพักนั้นคือประเภท Double Room with Small Double Bed – Non Smoking หรือห้องเตียงกึ่งใหญ่ ปลอดบุหรี่ ราคา 14,180 เยน/คืน มีขนาดห้องอยู่ที่ 18 ตร.ม. ภายในห้องใช้โทนสีขาวเป็นหลักประกอบกับมีกระจกที่รับแสงจากข้างนอก ทำให้บรรยากาศโดยรวมดูโล่ง โปร่ง สบายกว่าที่พักหลายๆ ที่ ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็ประกอบไปด้วยเตียง, โต๊ะเขียนหนังสือ, TV, ตู้เย็น, ไดร์เป่าผม, เครื่องต้มน้ำร้อน แล้วก็โต๊ะพับขนาดเล็ก ซึ่งหากเรามีพื้นที่วางกระเป๋าเดินทางไม่พอก็สามารถพับโต๊ะเก็บไว้ด้านข้างได้เลยครับ

ขนาดของเตียงนั้นไม่ได้ใหญ่อะไรมากตามสไตล์ห้องพักของประเทศญี่ปุ่น แต่ก็สามารถนอนสองคนได้แบบไม่อึดอัด ส่วนที่บริเวณหัวเตียงก็จะมีแผง Control ไฟ, แอร์ รวมถึงนาฬิกาปลุกให้เรียบร้อยครับ

ส่วนของห้องน้ำก็เล็กและครบครันตามสไตล์ของประเทศนี้ครับ เพราะมีมาให้ทั้งอ่างล้างหน้า, อ่างอาบน้ำพร้อมฝักบัว แล้วก็ชักโคกอัจฉริยะ รวมไปถึงผ้าเช็ดตัว, ผ้าเช็ดหน้า, แชมพู, ยาสระผม, conditioner, โฟมล้างหน้า, ครีมอาบน้ำ, ชุดแปรงฟัน, มีดโกน, Cotton Bud, Bath Sponge และหวี เอาเป็นว่ามีให้ครบกว่าโรงแรมแพงๆ ในไทยหลายที่ซะอีก

โดยรวมๆ ต้องบอกว่าผมประทับใจเรื่องขนาดห้องและความครบครันของที่นี่มาก นอกจากนี้หลังจากที่ได้นอนไปสองคืนก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับความแรงของน้ำ หรือความเย็นของแอร์เลย เรียกว่าสอบผ่านสบายๆ และสิ่งที่ทำให้ผมประทับใจที่สุดในการเข้าพักที่ Creston Hotel Iwaki แห่งนี้ก็คือไลน์อาหารเช้าครับ เพราะจากที่ผมได้ลองทานดูนั้นก็พบว่ามีรสชาติที่ดีรวมทั้งมีความหลากหลายของอาหารให้เลือกเยอะพอประมาณเลย

หมายเหตุ : สำหรับไลน์อาหารของ Creston Hotel Iwaki นั้นจะเปิดบริการที่ชั้น 1 ในช่วงเวลา 7.00 – 9.00 น. และเท่าที่หาข้อมูลมาห้องพักของที่นี่ทุกห้องจะรวมอาหารเช้าหมดครับ

และทั้งหมดนี้คือภาพรวมของ Creston Hotel Iwaki อีกหนึ่งที่พักในเมืองอิวากิ จังหวัดฟุคุชิมะที่ผมว่าน่าสนใจทั้งในขนาดห้องที่ใหญ่, สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน, อาหารเช้าเยอะและอร่อย รวมไปถึงระยะทางในการเดินจากสถานีที่ไม่ไกลมาก ใช้เวลาเดินไม่เกิน 10 นาทีถึง ส่วนในเรื่องของราคานั้นหากดูเผินๆ อาจจะสูงไปนิดเมื่อเทียบกับที่พักในหลายๆ เมือง แต่ถ้าเทียบกับที่พักในเมืองเดียวกันแล้วเรียกว่าไม่ต่างกันมากครับ

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบ แล้วพบกันใหม่ในรีวิวหน้าครับ สวัสดีครับ

Hotel

dessert

photograph

ภรรยาหา สามีใช้

ภรรยาหา สามีใช้ (Amazingcouple) คือ คู่หนุ่มสาวที่รักการถ่ายภาพ การแต่งหน้า การเดินทาง การได้กินของอร่อยๆ และการได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต ที่สำคัญคือยังรักการเขียนและการเล่าเรื่อง และทั้งหมดนี้คือจุดกำเนิดของ website แห่งนี้ครับ มาร่วมสนุกและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิตไปพร้อมกับพวกเรานะครับ

บทความที่เพิ่งดู

> Autumn Fukushima < Day 3 อลัง!! กับใบไม้เปลี่ยนสีที่ บึงน้ำ 5 สี (Goshikinuma)

“Road trip Fukushima” ขับรถดูใบไม้เปลี่ยนสี เที่ยวขึ้นเขา ลงแม่น้ำ สุดชิวนึกว่าอยู่ยุโรป *o*

Day 2 OuchiJuku โออุจิ จูกุ / To-no Hetsuri

Day 1 จากนาริตะ มุ่งสู่ ฟุคุชิมะ

Day 1 : เหินฟ้าสู่ Fukushima ชมวิว Science Space Park