Japan บทความจาก Blogger สถานที่เที่ยว photograph

20 Pictures that I like when I visited Fukushima

Rating Chart

5 average based on 2 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible

Fukushima อีกหนึ่งจังหวัดในประเทศญี่ปุ่นที่เราประทับใจ ตลอดการเดินทาง 7 วันนั้นมีเรื่องเล่ามากมาย ทั้งวันที่หลงทาง ทั้งวันที่เกือบตกรถไฟ ทั้งวันที่ฝนตกกล้องเกือบพัง ทั้งวันที่อยู่ๆ หิมะก็ตกเดือนตุลาคม ทั้งหมดของการเดินทางเราได้คัดเลือกภาพที่เราชอบมากที่สุดจำนวน 20 ภาพ พร้อมกับเรื่องเล่าของภาพเหล่านี้ที่จะอยู่จะความทรงจำตลอดไป…i love fukushima

หิ ม ะ ต ก เ ดื อ น ตุ ล า ค ม

สุดยอดความเซอร์ไพรส์ของทริปนี้จากวันแรกๆ ที่ไปถึงแล้วฝนตกทุกวัน
จนนอยด์ว่าคงจะไม่ได้ภาพสวยๆ 30 ตุลาคม 60
วันที่แทบจะไม่ปรากฎว่าญี่ปุ่นจะมีหิมะตกเดือนนี้
เราตั้งใจจะขับรถขึ้นเขาไปยังถนน Bandai Azuma Skyline
ขับไปได้แค่ไม่กี่กิโลเมตรก็เจอหิมะมาเต็มอดไม่ได้จนต้องจอดรถวิ่งไปเล่น
เป็นภาพหิมะตกเยอะแบบนี้ที่เราไม่ได้เห็นมาหลายปีแล้ว

OuchiJuku หมู่บ้านโบราณแห่ง Fukushima

บ้านโบราณที่อดีตเคยเป็นเมืองสำคัญในยุคเอโดะ ถูกสร้างเมื่อหลายร้อยปีก่อน
เป็นบ้านชาวนาญี่ปุ่นโบราณที่มุงหลังคาทรงหญ้าคาหนาๆ
เรียงรายกันสองฝั่งกินระยะทางประมาณ 500 เมตร
โดยรวมมีบ้านโบราณประมาณ 40 – 50 หลัง
การเดินเล่นในหมู่บ้านที่มีฉากหลังเป็นภูเขาที่เต็มไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสี
อากาศเย็นๆ เดินกินของกินเสียบไม้
นี่แหละคือเสน่ห์ของหมู่บ้านแห่งนี้ที่เราชอบ

ส ว น แ อ ป เ ปิ้ ล

จะบอกว่าเป็นภาพที่เราชอบที่สุดก็ว่าได้
เพราะฝันอยากไปเห็นต้นแอปเปิ้ล และลูกแดงเต็มไปหมดแบบนี้มานานแล้ว
คือชอบมโนไงว่าตัวเองเป็นหนูน้อยหมวกแดงเดินถือตะกร้าเข้าป่าเก็บผลไม้
ที่ฟุคุชิมะมีสวนผลไม้เยอะมาก และเที่ยวได้ทั้งปี
ทั้งแอปเปิ้ล ลูกพลับ เชอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี และอีกหลายสิ่ง

Morohashi Museum of Modern Art

ตอนเห็นภาพแรกคือสตั๊นท์ไป 3 วินาที เพราะนึกว่าตัวเองทะลุมิติไปยุโรป
กับภาพปราสาทแสนสวยฉากหลังคือภูเขาและหมอกจางๆ
ที่นี่คือพิพิธภัณฑ์งานศิลปะของ Salvador Dali
(ศิลปินชาวสเปนชื่อก้องโลกจากยุค Surrealism)
ยกให้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่โลเคชั่นดีที่สุดที่เคยเที่ยวมาในญี่ปุ่นเลยล่ะ

ส ถ า นี Tō-no-Hetsuri

สถานีรถไฟแห่งนี้เป็นสถานีที่เป็นจุดท่องเที่ยวชื่อดัง
อย่างหน้าผาหินล้านปี ลงจากสถานีนี้แล้วเดินไปเที่ยวได้สบายๆ

ลำ พั ง

ภาพนี้ที่บึง 5 สี  Goshikinuma
ในวันที่ฝนตกอย่างหนักกับผู้หญิงคนหนึ่งที่นั่งลำพัง
พร้อมฉากหลังคือใบเมเปิ้ลสีแดง
ใครไปเที่ยวบึง 5 สี อย่าลืมไปนั่งเก้าอี้ตัวนี้นะ

เ รา  ส อ ง ค น

ที่บึง 5 สี Goshikinuma นอกจากภาพลำพังแล้ว
เราชอบคู่รักคู่นี้มาก เป็นภาพที่อบอวลไปด้วยความสุข
ท่ามกลางฝนพรำ และใบไม้สีแดง

Cuisine inn Tagoto

料理旅館 田事

สุดยอดที่พักที่ชอบที่สุดในทริปนี้คือ Cuisine inn Tagoto
เรียวกังในเมือง Aizu Wakamatsu
ที่พักสุดฮอตคนไทยนิยมมาก และไม่ผิดหวังแน่นอน
อย่างแรกคือเราชอบที่ตัวบ้านมีรั้วไม่ติดกับหลังอื่นๆ
ห้องพักกว้างขวาง มีการจัดการเป็นระบบเหมือนโรงแรม
และอาหารเช้าที่อร่อยมากๆ

ท ะ เ ล ห ม อ ก

ไม่คิดไม่ฝันว่าญี่ปุ่นจะมีทะเลหมอกสวยๆด้วย
ตรงนี้คือจุดจอดรถเพื่อขึ้นไปชมวิว
รถไฟ Tadami @สะพาน Daiichi Kyouryou
หากยืนมองไปนานๆ ความสวยงามก็เปลี่ยนไป
เปลี่ยนดั่งหมอกกำลังหยอกเย้ากับยอดสนอย่างสนุกสนาน

อ า ห า ร เ ช้ า ที่ Cuisine inn Tagoto

อย่างที่บอกว่าชอบเรียวกังแห่งนี้มาก
เหตุผลที่ชอบมากอีกอย่างคือชุดอาหารเช้าอลังมาก
ใส่ชุดยูกาตะที่เตรียมไว้ในห้องแล้วไปนั่งทานสวยๆ ได้เลย

บ้ า นใ น ฝั น

ขอตั้งชื่อภาพนี้ว่า “บ้านในฝัน”
คุณเห็นแบบเรามั้ย? ด้านหน้าเป็นน้ำ ด้านหลังเป็นเขา
มีหมอกปกคลุม ภาพนี้ถ่ายระหว่างทางที่จะไป
สะพาน Daiichi Kyouryou

ส า ม สี ใ น เ ฟ ร ม เ ดี ย ว

มันไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นได้ง่ายนัก
กับวันที่หิมะตกในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี
และตัดด้วยภาพท้องฟ้าสีน้ำเงิน
ภาพนี้เรากำลังขับรถไปที่นั่ง cable car ที่ gran deco ski resort

Gran deco ski resort

นั่งกระเช้าชมใบไม้เปลี่ยนสีวันท่ีหิมะตก
เราจำวันนั้นได้ดีเป็นวันที่ผี (วันฮาโลวีน) ออกไปเล่นหิมะ อ่านรีวิวที่นี่ได้

ห้ อ ง แ ค บ แ ค บ แ ต่ อุ่ น โ ค ต ร โ ค ต ร

อย่าเพิ่งบอกว่าเราหยาบคายเลยนะ ฮา
ไม่รู้จะใช้คำว่าอะไรดีเพราะครั้งแรกเมื่อได้เห็นห้องพัก
ที่ Pension Hana Kirin
ตอนแรกก็ได้แต่มองบนเบาๆ
เพราะแค่กระเป๋าก็เต็มห้องแล้ว แต่พอได้นอนเท่านั้นแหละ
สบายมากๆ อุ่นสุดๆ และเป็นที่พักที่ทำให้เราตื่นสาย

หลับสบายที่สุดในทริปนี้

จุดชมวิวรถไฟ Tadama Line

จุดที่ใครๆ ก็ต้องขึ้นไปถ่ายรูป สะพาน Daiichi Kyouryou
หรือไปรอให้รถไฟวิ่งผ่านนั่นคือภาพที่สุดของจุดนี้
แต่สำหรับเรานั้นในวันที่ฝนตกอย่างหนัก ลมพัดแรงสุดๆ
แต่อยากได้รูปก็เลยต้องทิ้งร่มและยืนสวยๆ รอรถไฟอย่างใจจดใจจ่อ
แต่ว่าอีกกว่าชั่วโมงรถไฟถึงจะผ่าน แต่ไม่เป็นไรแค่ได้ไปถึงจุดนี้ก็แฮปปี้แล้วล่ะ

Tō-no-Hetsuri

อนุสาวรีย์แห่งธรรมชาติ “โทโนะ เฮทสึริ” หน้าผาหินที่ถูกธรรมชาติกัดเซาะ
ในช่วงระยะเวลากว่าหนึ่งล้านปีที่ผ่านมา อยู่ทามกลางแม่น้ำโอกาวะสีเขียวมรกต
สถานที่เช็คอินยอดนิยมที่ต้องไปเยือนให้ได้ด้วยตาตัวเองสวยจริงๆ ค่ะ

ภู เ ข า ไ อ ซ์ ซิ่ ง

เราเรียกของเราเองนะ
ดูสิคะภูเขาสีแดงๆ เหมือนน้ำแข็งไสน้ำแดงราดนม
(เราจินตนาการเกินไปมั้ย) รูปนี้ระหว่างทางไปเส้น Bandai Azuma
จะมีวิวทิวทัศน์แบบนี้ให้เห็นตลอดสองข้างทาง

ท ะ เ ล ที่ I w a k i

เหมือนโดนหลอกให้ไปที่นี่ ตอนแรกคือเคือง! โกรธ! แต่ไม่รู้จะไปโกรธไปเคืองใคร
ทำไมอย่างนั้น? ก็เพราะทะเลที่เมือง Iwaki เราไปผิดที่ 55
ตั้งใจจะไปเดินเล่นชิลล์ๆ ริมชายหาด แต่พอไปถึง เฮ้ย! มันไม่ใช่
มีแต่กองหินที่กำลังก่อสร้าง ไม่มีแม้แต่หาดที่จินตนาการไว้
แถมไกลแสนไกลจากที่พัก นั่งแท็กซี่ก็แสนแพงจะนั่งรถสาธารณะก็ไม่รู้กี่ต่อ
เกิดบ้าไปโบกรถขอติดไปลงในตัวเมืองก็ไม่มีใครรับ
โบกไป 20 คันได้ เป็นรูปที่เห็นทีไรก็อยากจะร้องไห้
จึงขอเก็บไว้ในความทรงจำ สุดท้ายเราเดินไปขอความช่วยเหลือจากคุณป้าร้านกาแฟ
ให้โทรเรียกแท็กซี่ให้ เป็นความทรงจำที่ยากจะอธิบายให้เข้าใจจริงๆ
ใครจะไปโปรดบอกแท็กซี่ว่าจะไปชายหาดนะ!

ทุ่ ง น า สี ท อ ง

ภาพที่หลายคนบอกว่าธรรมดาบ้านเราก็มี
ใช่ค่ะบ้านเราก็มี แต่ที่นี่ญี่ปุ่นใครจะไปคิดว่าจะได้เห็นรวงข้าวงามๆ ริมถนน
ข้าวญี่ปุ่นที่กินทีไรก็นุ่ม อร่อยทุกที
รวงข้าวเม็ดงามที่กำลังรอการเก็บเกี่ยวรายล้อมด้วยขุนเขา
ภายในหมู่บ้านแห่งนี้เราขับรถวนดูเงียบมาก
แม้แต่เสียงหมาเห่าสักตัวก็ยังไม่มี
คือชอบบรรยากาศชนบทแบบนี้ที่สุด

ป ร า ส า ท ลิ ก ก ะ จัง  (Licca Kayama)

ปราสาทแสนสวยที่เห็นแล้วคิดถึงลูกมาก
ลงทุนขับรถไป-กลับอย่างไกลเพื่อไปที่นี่

ลิกกะจัง หรือในชื่อเต็ม ลิกกะ คายามะ (Licca Kayama)
เป็นตุ๊กตาแต่งตัวของญี่ปุ่น วางตลาดในปี 1967
โดยบริษัท Takara หนึ่งในบริษัทของเล่นชื่อดังของญี่ปุ่น
ริกะจังเกิดวันที่ 3 พฤษภาคม สูง 142cm หนัก 34 ก.ก.
เป็นเด็กป.5 มีพ่อชื่อ ปิแอร์ คายามะ
มีน้องสาวฝาแฝดชื่อ มิกิ และ มากิ ส่วนแม่ของริกะจังหายสาบสูญไป

ภายในมีโซนต่างๆ ได้แก่ “โซนทัวร์โรงงานตุ๊กตา” ที่จะได้ชมขั้นตอนการผลิตตุ๊กตา
“โซนพิพิธภัณฑ์ลิกกะ-จัง” ที่จัดแสดงตุ๊กตารุ่นต่างๆ
“โซนเล่นสนุก” ที่คุณจะเล่นของเล่นมากมาย
หรือ “โซนท่องโลก” ที่คุณจะได้ลองสวมชุดแบบลิกกะ-จัง

การเดินทาง

นั่งรถไฟ JR สายบังเง็ตสึไปลงที่สถานีโอโนอิอิมาจิ แล้วเดินต่อ 10 นาที  รถยนต์ให้ขึ้นทางด่วนบังเง็ตสึ ผ่านชุมทางโอโนะ จากนั้นขับต่ออีก 5 นาที

Fukushima เที่ยวง่ายไปได้ด้วยตัวเอง
ออกเดินทางไปเก็บภาพประทับใจแล้วกลับมาเล่าให้เราฟังบ้างนะ 🙂

Hotel

dessert

photograph

บทความที่เพิ่งดู

Fukushima : ชนบทที่สดใสยิ่งกว่าภาพสีน้ำมัน

One Day Trip :: Fukushima City

4/11 : ตามหาความเหลืองที่ Azuma Sport Park พัก APA Hotel

พาชมซากุระใจกลางเมือง Koriyama เที่ยวสบายๆ แบบ 1-Day Trip

สุดยอดความงามซากุระริมธารน้ำ Natsui แห่งตำบล Ono จังหวัด Fukushima