การเดินทาง บทความจาก Blogger สถานที่เที่ยว โรงแรมและเรียวกัง Hotel photograph Trips

0ne Day in Koriyama หนึ่งวันในเมืองที่ไม่ใช่แค่ทางผ่าน

Rating Chart

0 average based on 0 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible
Koriyama โคริยามะ อีกหนึ่งเมืองที่น่าสนใจในจังหวัดฟุคุชิมะ ก่อนไปเราไม่ได้หาข้อมูลอะไรมากเกี่ยวกับเมืองนี้ คิดเพียงว่าการไปเที่ยวจังหวัดฟุคุชิมะทำอย่างไรให้เที่ยวได้ทุกเมือง ลิสต์อันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปพักมากที่สุดคือ Aizu ส่วน Koriyama กลับเป็นแค่เมืองทางผ่านจึงทำให้เราเกิดความสนใจว่าทั้งๆ ที่เมืองนี้ใหญ่มากทำไมจึงไม่ค่อยมีคนพัก

จากการหาข้อมูลที่น้อยนิดรู้แต่เพียงว่า Koriyama คือเมืองแห่งซากุระ และถ้ำสวย แต่เราไปช่วงใบไม้เปลี่ยนสีก็เกิดการคาดหวังว่ามันจะต้องมีความสวยงามรออยู่เป็นแน่แท้ เอาล่ะ! ไปดูหนึ่งวันในเมืองที่ไม่ใช่ทางผ่านว่ามีอะไรบ้าง เราเลือกพักที่ Koriyama View Hotel โรงแรมใหญ่โตมากติดถนนหาง่ายใกล้แหล่งช้อปปิ้งและร้านอาหาร

หากขับรถไปต้องแจ้งล่วงหน้าก่อนจองเพราะว่าที่จอดรถจะได้จอดฟรีค่ะ ตอนเราไปถึงก็แอบงงว่าจะจอดรถตรงไหน พี่ รปภ.ก็บอกให้ขับไปจอดในช่องกลมๆ ระบบก็จะเคลื่อนรถให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมด้วยตนเอง หลังจากนั้นก็มีความตื่นเต้นคือเราต้องขับเข้าไปด้านในสุดยอดของการจอดรถที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ฮา

ล็อบบี้ใหญ่โตอยู่

เอาจริงๆ พอเห็นสภาพห้องโรงแรมเราก็นึกว่าจะได้นอนแบบโรงแรมอินเตอร์ พอเปิดประตูเข้าไปก็แอบเซอร์ไพรส์ยังมีความเป็นญี่ปุ่นเหมือนเดิม

ห้องสำหรับสามคน ประตูขวาคือตู้เสื้อผ้า ประตูกลางคือห้องน้ำ

มีโต๊ะกลางพร้อม ขนม น้ำ ชา วางไว้ให้

ห้องน้ำจัดว่าใหญ่มีอ่างล้างหน้าตรงกลาง ฝั่งขวาเป็นอ่างอาบน้ำ ฝั่งซ้ายเป็นชักโครก

สรุปคืนนั้นขับรถไปหาอะไรกินกันเรื่อยเปื่อยด้วยความหิวไม่มีภาพประกอบเหมือนเดิม

ราคาที่พักของเราคืนละ 5603 บาท หารสามคนละ 1,867 มาพร้อมอาหารเช้า

อาหารเช้าก็มีความอินเตอร์ขึ้นมาหน่อย มีสลัดก็ดีใจมาก

หลังจากอิ่มมื้อเช้าเราก็ไปเที่ยวกันรอบๆ ซึ่งจริงๆ เมืองนี้มีสวนสาธารณะหลายแห่ง

ด้านในก็เต็มไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสี

ถนนหนทางก็สวยงาม

เห็นแล้วอยากปั่นจักรยานไปเรื่อยๆ

เดินเล่นกันเพลินๆ แบบไม่มีจุดหมายปลายทาง เอ๊ะ! นั่นอะไรสวยจัง มุมนี้นึกว่ายุโรป

เดินข้ามมาถึงด้านหน้าจึงรู้ว่าที่นี่เป็นอาคารสไตล์ยุโรปที่ด้านหน้ามีต้นซากุระเยอะมาก

เข้าไปดูด้านในแบบไม่เสียเงิน กำลังมีงานนิทรรศการพอดีเลยค่ะ น่าแปลกใจที่เจอแก๊งคุณลุง คุณป้า ทั้งนั้นเลย

ด้วยความที่มัวแต่เดินเล่นเพลินๆ อยากจะใช้ชีวิตสไลไลฟ์ที่เมืองนี้จนเกือบเย็นเกือบลืมไปว่าต้องไปต่อ ที่สถานี Koriyama Station ใหญ่โตประหนึ่งโตเกียวเลยค่ะ

ใครจะไปเมือง Iwaki ต่อนั่งรถไฟขบวนนี้เลยค่ะ

Koriyama เป็นเมืองที่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเยอะมาก เช่น ถ้ำอะบูคูมะโดะ และถ้ำอิริมิซะ หากมีเวลาลองไปใช้ชีวิตที่เมืองนี้สักคืนนะคะ

การเดินทางไป Koriyama
จากโตเกียวใช้รถไฟโทโฮกุ ชินคังเซน ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง

__________

dessert

photograph

บทความที่เพิ่งดู

หมู่บ้านโบราณโออูจิจูคุ Ouchijuku

[Fukushima Diary] Day 2 : Adatara ในวันที่พายุเข้า / เดินสำรวจ S-PAL ห้างใหญ่ติดสถานี JR Fukushima

ตะลุยลานสกีนุมะจิริ (Numajiri) สุดเจ๋งแห่งจังหวัดฟุคุชิมะ (Fukushima)

หนาวนี้ไม่กลัว ไปนอนแช่ออนเซ็นอุ่นร่างกายที่โยชิคาวายะ (Yoshikawaya)

20 Pictures that I like when I visited Fukushima